Học sinh trường Tiểu học Quang Hưng tham quan,
trải nghiệm tại Lăng Bác, khu trải nghiệm Hải Đăng- Hà Nội
Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023-2024, theo nhu cầu, nguyện vọng của phụ huynh và các em HS, ngày 28/12/2023, trường Tiểu học Quang Hưng đã tổ chức cho học sinh khối 1, 2, 3, 4, 5 hoạt động trải nghiệm sáng tạo với chủ đề “Dạy học gắn với di sản” tại Lăng Bác, khu trải nghiệm Hải Đăng, Hà Nội.
Nhà trường phối hợp với công ty DL và DV Trải nghiệm đón các em học sinh tại trường khởi hành đến thăm Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, tham quan tìm hiểu về vị trí địa lý Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh; về thân thế, sự nghiệp của Chủ Tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; về kiến trúc, khuôn viên Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh; Tham quan Bảo Tàng nơi lưu dữ những giá trị lịch sử.
Các em được tham gia khám phá trải nghiệm một số hoạt động thú vị: Khắc nên làng tranh dân gian Đông Hồ với nghệ thật in tranh triện gỗ; Tham quan, tìm hiểu về Gốm Bát Tràng và tự tạo nên những sản phẩm thân quen từ những viên đất sét trắng; hóa thân thành ngư dân vùng duyên hải với trải nghiệm bắt cá; cùng làm nhà khoa học thời đại mới với các thí nghiệm lí thú của khu khoa học nhí; đến thăm đàn ngựa bạch cùng Thánh Gióng; hình tượng bọc trăm trứng của Âu Cơ được thể hiện trên đĩa bánh trôi các bạn nhỏ làm ở khu chợ quê; Con Cháu Thần Nông tìm hiểu về nền nông nghiệp 4.0 hiện nay; tham gia những trò chơi, cuộc thi náo nhiệt cùng hội làng Chử Đồng Tử; cùng nghiên cứu cách vận chuyển quân lương nhanh nhất với trải nghiệm trượt cáp.
Các em tham gia Gala sân khấu: Team building hoạt động hoạt náo, gắn kết tại sân chơi tập thể, vinh danh trao thưởng - tham gia các hoạt động gala sân khấu với chủ đề “Đoàn Kết Là Sức Mạnh” vô cùng đặc sắc. Tổng kết chương trình, tặng quà, cờ lưu niệm, HS nêu cảm nhận về chuyến đi.
Qua chuyến đi, giáo dục HS lòng tự hào, tinh thần hiếu học và tình yêu quê hương đất nước ở HS, khơi dậy trong các em mong muốn học tập, rèn luyện tốt góp phần gìn giữ truyền thống tốt đẹp quê hương, của dân tộc. Phát triển ở các em năng lực: chủ động, sáng tạo, xây dựng kế hoạch, nghiên cứu, tìm hiểu, hợp tác, tư duy, phân tích, tổng hợp, so sánh, khái quát hóa, thảo luận, lắng nghe, tự tin thuyết trình, trình bày thông tin, sử dụng ngôn ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiên cứu học tập. Học sinh biết vận dụng kiến thức liên môn để viết báo cáo thu hoạch, trình bày báo cáo - chia sẻ kết quả học tập trải nghiệm.
Qua chuyến trải nghiệm giúp tăng cường mở rộng không gian lớp học cho học sinh với phương pháp "học tập trải nghiệm", đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất đạo đức người học. Tạo sự tương tác hiệu quả gia đình –nhà trường, giáo viên – phụ huynh – học sinh, HS- HS; HS tự tin trong giao tiếp, xây dựng môi trường giáo dục toàn diện cho các em học sinh.